thinkfact

Thursday, March 16, 2006

100 LiveHack วิธีรีดศักยภาพของชีวิต


2 คำถามที่เกิดขึ้นกับเราบ่อยครั้ง คือ

  1. "เราจะใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพอย่างไร" และ
  2. "จะมีชีวิตอย่างมี คุณค่า ได้อย่างไร"

เพราะคนเรามักจะเสียใจกับสิ่งที่ไม่ได้ทำ หลังจากเวลาผ่านไปแล้ว มากกว่า สิ่งที่ทำ จนบ่อยครั้ง เรามักตำหนิตัวเองว่า ตอนนั้น เราไปมัวทำอะไรอยู่ ถึงได้ปล่อยให้เรื้อรัง ผลัดวันประกันพรุ่งถึงขณะนี้ และมักลงเอยด้วยการพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีต ทำให้เราทำวันนี้ไม่ได้เต็มที่อีก แล้ววันนี้ ก็จะกลายเป็นอีกวันที่ฝันร้ายในอนาคต วนเวียนกันเป็นวงจรอุบาทว์อย่างนี้ ทำให้เราในวันนี้ เลยไม่มี Good Old Days ที่แปลว่า วันวานที่หวานชื่น ให้เราได้ภูมิใจ สุขใจในวันนี้

หนังสือเล่มนี้ จึงเสนอ Check List ง่าย ๆ สำหรับวันที่ท่านคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรต่อไป โดยแบ่งเป็น 10 กลุ่มกิจกรรม คือ


แฮก 1 – บีบทุกหยาดหยดให้ซาบซ่าน - Squeezing
แฮก 2 - โยงใยเส้นสาย - Social Networking
แฮก 3 – นายแน่มาก - You are cool
แฮก 4 - สู่โลกใหม่ - Come to the New World
แฮก 5 - เข้าสู่จิตวิญญาณ - Enter the Spiritual World
แฮก 6 - เกมวัดใจ - Mind Game
แฮก 7 - ครั้งหนึ่งในชีวิต- Once in the life time
แฮก 8 - คุณภาพชีวิต- Quality of Life
แฮก 9 - – ของพื้น ๆ – A must skills
แฮก 10 – เป้าหมายไม่รู้จบ- Long term Plan

ผู้เขียน : พงษ์ ผาวิจิตร จำนวนหน้า : 292 ราคาปก : 160 บาท

1 Comments:

At 7:19 PM, Blogger suwan said...

ศักยภาพแฝงของคน มหาศาล ต้องรู้จักสร้างแรงจูงใจ ให้นำออกมาใช้

 

Post a Comment

<< Home